Women and Sustainable Development Goals - Viet Nam towards 2030

Image
Author(s)/editor(s)
United Nations Viet Nam

On 25 September 2015, the UN Member States adopted a roadmap to sustainable development by 2030.  In the 2030 Agenda for Sustainable Development and the accompanying Sustainable Development Goals (SDGs), gender equality and women’s empowerment is recognized as a vital means to help accelerate sustainable development through a key stand-alone development goal (SDG5) and through gender mainstreamed in all other goals. This booklet builds on UN Women's analysis on Women and the Sustainable Development Goals and demonstrates the importance of gender equality and its links to sustainable development using global and Viet Nam specific data. It takes a critical look at how women, especially women and girls in Viet Nam are affected by each of the 17 SDGs, as well as how women and girls can — and will — be key to achieving each of these goals.

This booklet is expected to provide a useful introduction to gender equality and SDGs for different stakeholders from policy makers, researchers, development practitioners to youth and other members of society.

Phụ nữ và Các Mục tiêu Phát triển Bền Vững - Việt Nam hướng tới bình đẳng giới năm 2030

Ngày 25 tháng 9  năm 2015, các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc đã thông qua lộ trình hướng tới phát triển bền vững đến năm 2030. Trong Chương trình Nghị sự Phát triển Bền vững năm 2030 và các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG), bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ được công nhận là một phương tiện quan trọng giúp thúc đẩy phát triển bền vững thông qua một mục tiêu phát triển độc lập (SDG5) cũng như các vấn đề giới được lồng ghép trong các mục tiêu còn lại. Được  xây dựng dựa trên phân tích của UN Women về Phụ nữ và Các Mục tiêu Phát triển Bền vững, thông qua các số liệu cụ thể trên toàn cầu và ở Việt Nam, cuốn sách này chứng tỏ tầm quan trọng của bình đẳng giới, đồng thời cho thấy mối liên kết giữa bình đẳng giới và sự phát triển bền vững. Cuốn sách xem xét phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái ở Việt Nam bị tác động bởi mỗi Mục tiêu trong 17 Mục tiêu SDG như thế nào, đồng thời cũng chỉ ra phụ nữ và trẻ em gái có thể và sẽ là chìa khóa để đạt được mỗi Mục tiêu Phát triển Bền vững.

Cuốn sách này hi vọng sẽ cung cấp một cái nhìn khái quát về bình đẳng đẳng giới  và Các Mục tiêu SDG cho các tổ chức, cá nhân liên quan, từ các nhà hoạch định chính sách, các nhà nghiên cứu, các nhà hoạt động trong lĩnh vực phát triển, đến thanh niên cũng như các thành viên khác trong xã hội.

View online/download

Bibliographic information

Geographic coverage: Viet Nam
Resource type(s): Institutional
Publication year
2016
Number of pages
40